ความแตกต่างระหว่าง Gmail วิทยาลัยฯ กับ Gmail ทั่วไป

  • Gmail วิทยาลัยฯ จะลงท้ายด้วย @nptc.ac.th
    Gmail ทั่วไป จะลงท้ายด้วย @gmail.com

  • Gmail วิทยาลัยฯ จะให้พื้นที่การใช้งานไม่จำกัด
    Gmail ทั่วไป จะให้พื้นที่การใช้งาน 15 Gb.

  • Gmail วิทยาลัยฯ ลืมรหัสผ่านสามารถรีเซ็ตใหม่ได้ โดยวิทยาลัยฯเป็นผู้จัดการเองทั้งหมด
    Gmail ทั่วไป ลืมรหัสผ่าน จะยุ่งยากในการรีเซ็ตใหม่ วิทยาลัยฯไม่สามารถทำให้ได้

ขั้นตอนการใช้อีเมล์วิทยาลัยฯ

ขั้นตอนที่ 1 : ยื่นคำร้องขออีเมล์ >> https://forms.gle/sLnwQocd2Ug89Hj69 หลังจากยื่นคำร้องแล้ว รอ 1-2 วัน เพื่อ admin จะนำข้อมูลของท่านเข้าระบบ

ขั้นตอนที่ 2 : ตรวจสอบอีเมล์ >>คลิ๊กเพื่อตรวจสอบอีเมล์ของท่าน<<

ขั้นตอนที่ 3 : เข้าอีเมล์ www.gmail.com โดยใส่ชื่ออีเมล์ที่ขอไว้ และใส่รหัสผ่าน 12345678

ขั้นตอนที่ 4 : "คลิกปุ่มเพื่อยอมรับเพื่อเปลี่ยนรหัสผ่าน"

ขั้นตอนที่ 5 : ระบบจะให้ทำการเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ กรุณาใส่ 8 ตัวอักษรขึ้นไป (กรุณาจำรหัสผ่านใหม่ให้ดี)

ขั้นตอนที่ 6 : เสร็จแล้วระบบจะนำเข้าสู่ระบบบัญชีอีเมล์ของ Google

ขั้นตอนที่ 7 : เสร็จขั้นตอนการเข้าสู่ระบบ จากนั้นผู้ใช้สามารถตรวจสอบชื่อ-สกุล ใส่วันเดือนปีเกิด เพศ ข้อมูลอื่นๆ เป็นเสร็จเรียบร้อย

หมายเหตุ : กรณีลืมรหัสอีเมล์ ให้ติดต่องานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ